Book Challenge

Post này viết dành tặng bạn Hà Chấm Than (từ đây viết tắt là Hà!) – bạn thân từ hồi cấp 3 của bạn Cốm – tính ra cũng đã  biết nhau được gần 10 mùa nắng.

Bạn Cốm và bạn Hà ! đang cùng nhau thực hiện Book challenge. Nội dung challenge rất đơn giản nhưng bạn Cốm tự làm 3 năm rồi chưa thành công T_T!

  • Tự lượng sức mình và chọn ra X number of sách để đọc trong 1 năm
  • Thông báo số lượng và hình phạt tự nhận nếu sau 1 năm không đọc đủ số sách đã cam kết. (Yêu cầu nho nhỏ về hình phạt: Phải có phần tốn kém để lấy động lực).

Để khởi động thử thách, bạn Cốm viết note này chia sẻ với bạn Hà! 9 quyển sách đã đi qua cuộc đời bạn Cốm và để lại tác động mạnh mẽ nhất

1. Series Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi – Andrew Matthew: Sách mẹ mua. Đọc lúc 10 – 15 tuổi gì đó. Học được rằng chính mình là người quyết định cuộc đời mình có vui vẻ, hạnh phúc hay không.

2. Never eat alone – Đừng bao giờ đi ăn một mình – Keith Ferrazzi: Đọc vào năm cuối đại học. Học được tầm quan trọng của small talk và các mối quan hệ. Tiếc đau tiếc đớn 3 năm đại học không gặp quyển sách này.

3. Tôi nói gì khi nói về chạy bộ – Haruki Murakami: Chuyển từ ghét chạy sang thích chạy (Viết đến đây hơi ê mặt xíu vì lâu lâu chưa đi chạy ==!)

4. Eat that frog – Brian Tracy: Đọc lúc 15 tuổi. Đang học cấp 3. Lười học như ma. Cả nhà ra rả. Học được cách chống lười bằng cách làm việc khó khăn nhất đầu tiên.

5. Hãy chăm sóc mẹ – Shin Kyungs-sook: Đừng đọc chỗ đông người. Vì tự dưng khóc sẽ khiến người ta chết khiếp.

6. Nếu biết trăm năm là hữu hạn – Phạm Lữ Ân: Quyển sách không chỉ để đọc mà còn để tặng cho những người mình yêu quý. Đừng tặng người mình ghét kẻo người ta lại quý mình.

7. The Power of Now – Eckhart Tolle: Sách tình cờ mua vì bìa đẹp. Đọc trang nào sáng mắt trang đấy. Dành tặng bạn thân hoặc người trong gia đình.

8. Honor Yourself – Patricia Spadaro: Mua theo kiểu thanh lý tại một hội sách. Một trong những 50,000 vnđ giá trị nhất từng tiêu.

9. Daring Greatly – Brene Brown: Nếu định đọc 1/9 quyển thì hãy chọn quyển này.

Cuối cùng là Challenge bạn Cốm tự nhận cho năm nay:

  • Thời gian: 10/10/2014 – 10/10/2015
  • Số lượng 37 quyển sách (thuộc mọi chủ đề)
  • Hình phạt: Bàn bạc trực tiếp

Yêu cầu bạn Hà đọc rồi công bố challenge của mình vào phần comment bên dưới để thực hiện.

Leave a Reply

